Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp giảm giá xăng dầu

Việc tiêu thụ xăng dầu tại thị trường Việt Nam giảm mạnh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đang vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó, tồn kho xăng dầu tăng cao khiên các doanh nghiệp hạn chế nhập khẩu xăng dầu từ các nước. Trước những khó khăn này, vừa rồi Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp xăng dầu lớn để tìm giải pháp cân đối cung cầu. Đồng thời đề nghị giảm giá xăng dầu cho người dân, giảm chi phí, để chống chọi với dịch bệnh. Theo dõi radiohoo để cập nhật tin tức mỗi ngày nhé!

Thị trường xăng dầu nội địa giảm do Covid-19

Thị trường xăng dầu nội địa giảm do Covid-19
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex

Theo các doanh nghiệp, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tiêu thụ xăng dầu tại thị trường nội địa giảm sâu. Tồn kho xăng dầu tăng cao tại cả kho của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và kho của 02 Nhà máy lọc dầu trong nước. Trong đó Petrolimex buộc phải hạn chế tiếp nhận xăng dầu từ các Nhà máy lọc dầu. Dừng nhập khẩu các mặt hàng mà 02 Nhà máy lọc dầu trong nước sản xuất được.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị của Bộ đã trao đổi, giải đáp. Trên tinh thần đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Ngày 04/8, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 4686/BCT-TTTN. Gửi các Thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu. Về việc bảo đảm cân đối cung cầu xăng dầu trong nước.

Bộ Công Thương đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xăng dầu

Sau cuộc họp, Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tiếp tục làm việc cụ thể với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của 02 Nhà máy lọc dầu trong nước. Đảm bảo cân đối cung cầu mặt hàng xăng dầu trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị của Bộ Công Thương. Đồng thời nhấn mạnh Bộ sẽ làm hết trách nhiệm nhằm đảm bảo cân đối cung cầu xăng dầu trong nước. Tìm mọi giải pháp để hỗ trợ PVN, 02 Nhà máy lọc dầu. Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu. Đảm bảo lợi ích cho nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đề nghị triển khai chương trình khuyến mại giảm giá xăng dầu

Trước đó, ngày 11/8, Cục Xúc tiến thương mại có Công văn số 2172/XTTN-QLXT. Đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Triển khai chương trình khuyến mại giảm giá xăng dầu (500 đồng/ lít bao gồm thuế VAT). Ngay khi chu kỳ điều hành Giá cơ sở của liên Bộ Công Thương – Tài chính được ban hành. Nhằm chung tay với cả nước phòng, chống dịch. Và chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Việc giảm giá xăng dầu được áp dụng tại 23 tỉnh, thành phố. Đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sẽ góp phần chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19.

Đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Trạm xăng dầu Petrolimex

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Năm – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex cho biết. Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu một năm tại thị trường Việt Nam khoảng 20 – 21 triệu m3/tấn. Và thị phần của Petrolimex chiếm khoảng 48%. Theo thống kê của Tập đoàn, hiện nay thị trường xăng dầu Việt Nam có trên 17.000 điểm bán xăng. Trong đó Tập đoàn có 5.041 điểm bán xăng dầu, chiếm 30% và phủ rộng trên toàn quốc.

Petrolimex là doanh nghiệp có hệ thống tuyến ống vận chuyển xăng dầu duy nhất đảm bảo nguồn cho khu vực phía Bắc với tổng chiều dài trên 500 km từ Cảng dầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) về các địa bàn Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Hà Tây, Hà Nam. Tập đoàn có 36 kho chứa xăng dầu và nằm tại các vị trí vùng kinh tế trọng điểm, ngoài ra, Tập đoàn có 8 điểm kho phối trộn nhiên liệu sinh học (xăng E5 RON 92) phân bổ đều trên toàn quốc và là doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ chính trị dự trữ hàng quốc gia (P10) với tổng dự trữ là 251.000 m3 chiếm 12% tổng dung tích sức chứa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *