LG G1 có thiết kế siêu khủng với màn hình OLED evo cao cấp nhất

Thị trường ti vi hiện nay LG đang làm mưa làm gió với sản phẩm mới đưa ra thị trường điện tử hiện nay một thiết kế với công nghệ mới nổi trội vượt bậc so với những phiên bản đã từng cho là đẳng cấp khi cho ra thị trường thời gian trước. Hiện nay sản phẩm LG G1 có thiết kế siêu khủng với màn hình OLED evo cao cấp nhất trong thời gian vừa qua. Với nền cao cấp OLED evo mà có thể treo có thể treo sát tường không làm cho không gian bị hẹp đi, khi bạn sở hữu chiếc ti vi này sẽ được trải nghiệm nhiều cảm xúc thông qua những hình ảnh đẹp, sắc nét, các chương trình trên đó giúp mọi người thư giãn khi đang tình hình dịch bệnh phức tạp mà bạn chỉ ở nhà.

Đặc điểm nổi bật của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo

LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo mới cho độ sáng cao hơn 20%, độ dày 2 cm và có thể treo sát tường. Sau 7 năm giới thiệu công nghệ OLED, LG mới có lần nâng cấp lớn đầu tiên. Tấm nền OLED thế hệ hai – OLED evo – được trang bị trên các dòng G1 với hai ba phiên bản, kích thước 55, 65 và 77 inch. Tại Việt Nam, hãng mới chỉ bán ra hai bản kích thước 55 và 65 inch. Trong hình là model OLED65G1PTA kích thước 65 inch. Tấm nền mới được thiết kế thêm nhiều lớp làm từ vật liệu có khả năng phát xạ mạnh hơn, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng.

Đặc điểm nổi bật của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo mới cho độ sáng cao hơn 20%
Đặc điểm nổi bật của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo

Thay đổi này khiến độ sáng trên các mẫu LG G1 tăng thêm 20%. Trước đó, dù được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, TV OLED vẫn có độ sáng thấp hơn so với công nghệ LED truyền thống. Sản phẩm mới vẫn giữ các thế mạnh vốn có của tấm nền OLED. Tập hợp hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng và tự tắt bật. Cho khả năng hiển thị màu đen tốt nhất thị trường và độ tương phản vô hạn. LG G1 có thiết kế siêu khủng với màn hình OLED evo cao cấp nhất

Những kiểm định về OLED evo

Tổ chức kiểm định quốc tế Intertek trước đó cũng kiểm tra thực tế tấm nền OLED evo bằng cách đo 125 màu và so sánh sự khác biệt giữa màu gốc và màu được đo trên LG G1. Kết quả, bằng mắt thường, người xem không thể nhận ra sự khác biệt về màu sắc thực tế và trên màn hình. Độ chính xác về màu sắc hiển thị trên LG G1 được Intertek đánh giá đạt 100%. Ngoài tấm nền, G1 (thuộc dòng Gallery của LG) còn gây ấn tượng với thiết kế mỏng chỉ 2 cm. Điểm đặc biệt là phần linh kiện được dàn trải đều, độ dày đồng nhất.

Thay vì làm phần tấm nền siêu mỏng nhưng lại có một hộp chứa linh kiện nhô lên phía sau như một số dòng OLED khác của Sony. Samsung cũng làm TV mỏng tương tự ở các dòng Neo QLED, The Frame mới nhưng thực tế là hãng này đưa hết linh kiện vào hộp One Connect và kết nối với tấm nền bằng cáp siêu mỏng. LG ngược lại hãng giấu toàn bộ linh kiện phía sau, nhưng vẫn đảm bảo đủ độ mỏng và chỉ cần một dây nguồn duy nhất kết nối ổ điện

Ưu điểm của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo

Dòng G1 có thể treo sát tường hoàn toàn nhờ bộ bản lề được thiết kế lại. Cơ chế các khớp thoạt nhìn khá phức tạp, nhưng việc lắp đặt lại dễ dàng. Người dùng chỉ cần khoan theo đúng hướng dẫn, bắt vít bộ bản lề. Móc TV hai điểm nối và đẩy nhẹ vào tường. Dòng TV The Frame của Samsung cũng sử dụng bản lề riêng. Nhưng không sát tường hoàn toàn như của LG mà bị kênh ra ở nửa trên. Tuy nhiên, các dòng TV này đều không thể dùng các giá treo phổ thông đang bán ngoài thị trường hay ngàm Vesa tiêu chuẩn.

Ưu điểm của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo Dòng G1 có thể treo sát tường hoàn toàn nhờ bộ bản lề được thiết kế lại
LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo

So với thị trường nước ngoài, LG G1 bán ra tại Việt Nam kèm theo chân đế kép hình chữ L truyền thống. Tuy nhiên, hãng khuyến cáo treo TV lên tường để có trải nghiệm tốt nhất cũng như tận dụng được toàn bộ thế mạnh về độ mỏng vả thiết kế. Nút nguồn và độ thu tín hiệu hồng ngoại được đặt chính giữa cạnh dưới của TV. Hãng không sử dụng kiểu nút joystick dễ dùng nhưng làm TV bị dày lên đáng kể như một số dòng OLED phổ thông khác.

Thiết kế cấu hình của LG G1 sử dụng tấm nền OLED evo

Thiết kế cổng kết nối

LG G1 có 4 cổng HDMI, nhiều hơn một cổng so với dòng GX cũ. Tất cả đều hỗ trợ chuẩn 2.1, tần số quét 120 Hz, 4K và eARC. Các thiết lập này nhằm tận dụng khả năng đồ họa thế hệ mới. Từ các máy chơi game như PlayStation 5 hay Xbox X Series. Các kết nối khác được thêm vào là ba cổng USB 2.0, một cổng LAN, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và đầu cắm cáp hoặc ăng-ten. Cho khả năng thu sóng truyền hình DVB-T2. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã tính toán để các rãnh ở gần điểm kết nối. Giúp người dùng đi dây ở mặt sau nhưng vẫn đảm bảo TV có thể treo sát tường hoàn toàn.

Thiết kế điều khiển nổi bật

Thiết kế điều khiển nổi bật. Điều khiển đi kèm được thiết kế lại với dãy phím số đầy đủ
Thiết kế điều khiển nổi bật của LG G1

Điều khiển đi kèm được thiết kế lại với dãy phím số đầy đủ. Thêm các nút tắt dành riêng cho các dịch vụ video, phim. Khác biệt lớn nhất là nút xoay chính giữa được làm nhỏ hơn và đặt sâu. Theo LG, thiết kế này giúp nút được dùng nhiều nhất bền hơn. Hạn chế bị gãy lẫy như thế hệ trước. Sản phẩm vẫn hỗ trợ nhận dạng cử chỉ bằng tay hữu dụng. Hơn nữa là điểm tạo khác biệt so với các dòng SmartTV khác của Samsung hay Sony.

Thanh menu và hệ điều hành

Ngoài tấm nền OLED evo, LG G1 cũng nâng cấp chip xử lý trí tuệ nhân tạo AI α9 Gen 4 và webOS 6.0. Thay vì thanh menu đơn giản ở dưới, hệ điều hành phiên bản mới đưa toàn bộ nội dung ra màn hình chính, giống phong cách của Android TV. Người dùng có thể xem được nhiều thông tin hơn. Thay đổi cài đặt ngay cả khi đang xem nội dung. Tuy nhiên, do lượng nội dung hiển thị quá nhiều, webOS 6.0 dễ tạo cảm giác rối mắt trong những ngày đầu sử dụng. Các phần mềm cũng được tích hợp sâu vào hệ điều hành, như phần mềm xem TV. Video thể hiện các nội dung mới nhất ngay ngoài màn hình chủ. LG cũng chú trọng hệ sinh thái nhà thông minh ThinQ trên webOS 6.0. Với giao diện điều khiển riêng được thiết kế đơn giản và trực quan.

Hình ảnh

Thuộc dòng Gallery, LG G1 có chế độ “khung tranh” nhưng hình ảnh hiển thị sẽ thay đổi. Sau một khoảng thời gian thay vì có thể giữ nguyên như dòng The Frame của Samsung. Cách hoạt động này nhằm đảm bảo tấm nền OLED không bị lưu ảnh. Không cần đến phần viền giả gỗ giống khung tranh của đối thủ. Bản thân thiết kế siêu mỏng và ốp sát tường hoàn toàn của LG G1. Cũng khiến sản phẩm trông rất giống một bức tranh treo tường.

Tính năng giọng nói

Trong khi Samsung chuyển sang tích hợp thêm Google Assistant. LG vẫn trung thành với trợ lý giọng nói riêng của mình. Khả năng nhận dạng giọng tốt và có thể gợi ý từ gần đúng. Nếu người dùng phát âm sai hoặc quá nhanh. Không chỉ tìm kiếm nội dung như một số thế hệ cũ. Tính năng giọng nói trên LG G1 có thể dùng để điều khiển một số tính năng. Như thay đổi kênh, tăng giảm âm lượng…LG OLED65G1PTA có kích thước 65 inch giá 84,9 triệu đồng. Trong khi bản 55 inch – OLED55G1PTA – có giá 58,9 triệu đồng. Mức này nằm ở giữa dòng QLED độ phân giải 4K (khoảng 65 triệu đồng) và 8K (khoảng 95,9 triệu đồng) với cùng kích thước 65 inch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *