Bạn có nên đầu tư ngay vào thị trường crypto hay không?

Thị trường crypto hay còn gọi là thị trường tiền mã hóa nhiều năm trở lại đây là mối quan tâm lớn của giới đầu tư tài chính. Rất nhiều người đã mất rất nhiều mới đúc rút được kinh nghiệm xương máu trong lĩnh vực đầu tư mới này. Vậy nếu bạn là người mới tìm hiểu thị trường này có nên đầu tư crypto một cách vội vã không? Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những sai lầm nghiêm trọng của người mới hay mắc phải và đưa ra những lời khuyên dành cho bạn.

Người mới có nên đầu tư ngay vào thị trường crypto hay không?

Người mới thường chưa hiểu rõ về cách vận hành của thị trường tiền điện tử crypto mà rất là nôn nóng để đầu tư ngay vì thấy được thành quả của nhiều người, thấy tiềm năng của thị trường tiền điện tử crypto kích thích lòng tham, thậm chí họ còn vay mượn để đầu tư.

Khi bạn không có kiến thức để có góc nhìn toàn cảnh về thị trường; bạn sẽ không ngờ tới việc thị trường có thể sideway; hoặc downtrend 1 thời gian rất dài. Những nhà đầu tư bài bản thường phải tính đến nhiều phương án đầu tư; có dự trù độ rủi ro cao nhất chứ không thể đầu tư rồi kì vọng được.

Những sai lầm nghiêm trọng của người mới khi đầu tư crypto

Không hiểu thị trường

Nhiều người mới vào thị trường chưa có kiến thức; chưa hiểu về thị trường mới này; đã vội vã ra quyết định đầu tư với tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội. Thị trường tiền điện tử crypto nếu ai tham gia đủ lâu sẽ hiểu nó sẽ đi theo mùa nên tuy rằng thị trường này có tiềm năng đột biến tài khoản không phải đầu tư cứ ngày một ngày hai là sẽ có thành quả ngay.

Không có kiến thức để sàng lọc thông tin

Với thị trường này bạn phải có kiến thức để có khả năng sàng lọc thông tin nào là xác thực, thông tin nào là thông tin rác để chọn và có chiến lược đầu tư phù hợp các đồng coin tiềm năng, vì tiền điện tử vẫn chưa chịu sự chi phối của ai, nên cá mập thường hay ra các tin tức để quảng cáo, pr nhằm làm giá để điều khiển thị trường.

Các nhà đầu tư có kinh nghiệm với thị trường này, họ thường sẽ nắm rất chắc các thông tin nền tảng về các đồng coin mà họ đầu tư. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn được coin tiềm năng.

Không chớp thời cơ

Quan trọng nhất khi đầu tư tiền điện tử là phải biết chớp lấy thời cơ mua được vùng giá tốt. Vì không có kinh nghiệm người mới thường đầu tư theo cảm tính, hiệu ứng số đông khi tự tham khảo tin đồn của các Group Facebook, Telegram share kèo nên đôi khi họ mua xong rồi; giá tụt xuống họ mới biết mình bị đu đỉnh; đôi khi thắng thua không hiểu vì sao. Hoặc thậm chí mua phải coin rác dễ gây tâm trạng chán nản; quay lại số âm – lỗ; công sức trong thời gian dài đổ sông đổ biển.

Không chớp thời cơ
Không chớp thời cơ

Bên cạnh đó cũng có 1 số người cẩn thận hơn thì lại dễ đánh mất cơ hội đầu tư được những crypto tiềm năng. Những nhà đầu tư mới này sợ rủi ro khi quyết định đầu tư; hay có tâm lý chờ đợi sự hoàn hảo, chờ hoài để biết đâu có đồng coin nào đó tiềm năng hơn; ra quyết định chắc hơn. Nhiều nhà đầu tư cũng vì tâm lý trì hoãn này đã đánh mất cơ hội mua được những đồng coin khi giá thực sự tốt.

Không đánh giá đúng tiềm năng

Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất của nhà đầu tư đối với thị trường tiền điện tử. Họ chỉ nghĩ rằng tài khoản tăng gấp 2, gấp 3 là đã có lợi nhuận như các thị trường đầu tư khác.

Trong khi chỉ cần mùa uptrend trở lại, những đồng coin tiềm năng mà các bạn mua ở những vùng giá tốt, sẽ mang đến lợi nhuận khá lớn thậm chí là khủng cho bạn tăng gấp 2, gấp 5, hoặc gấp 10, gấp 100 lần thậm chí còn hơn thế nữa, điển hình là Bitcoin…là chuyện rất bình thường nhưng quan trọng là bạn có kiên nhẫn giữ những đồng coin tiềm năng đến lúc đó hay không.

Chưa biết cách phân bổ vốn phù hợp với thị trường crypto

Mặc dù mùa uptrend thời gian quay lại sau này ngày càng rút ngắn tuy nhiên chúng ta cũng phải luôn tính độ rủi ro. Vì thế vốn đầu tư phải là nguồn tiền thực sự nhàn rỗi; để có thể chờ mùa uptrend trở lại; hoặc khi giá đồng coin đạt mức giá mà bạn mong muốn.

Thông thường với thị trường tiền điện tử này bạn phải xác định đầu tư lâu dài để có thể đột biến được tài khoản; nếu bạn phải vay mượn tiền để đầu tư. Nếu thời gian sideway hoặc downtrend quá lâu; bạn sẽ khó duy trì được việc trả lãi cho khoản vay đó lâu dài. Nhiều nhà đầu tư mới nợ nần chồng chất chỉ vì không hiểu các phân bổ vốn cho thị trường này.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư mới ở thị trường crypto

Nắm bắt tốt thị trường và năng lực tài chính của bản thân

Các nhà đầu tư mới cần phải nắm bắt các thông tin về thị trường; nắm rõ dòng tiền của mình, mức độ bản thân có thể chấp nhận rủi ro ra sao. Vì đây cũng là thị trường khá mới lợi nhuận cao nhưng nhiều rủi ro.

Thị trường crypto khá mới lợi nhuận cao nhưng nhiều rủi ro.
Thị trường crypto khá mới lợi nhuận cao nhưng nhiều rủi ro.

Các nhà đầu tư mới nên hướng đến cơ hội tìm kiếm lợi nhuận về trung; hoặc dài hạn với thị trường tiền điện tử này hơn là các mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng trong quãng thời gian ngắn.

Tìm kiếm khóa học cần thiết cho lĩnh vực mình quan tâm

Trường hợp bạn cảm thấy không thực sự tự tin với nguồn tài chính; hạn chế do ảnh hưởng mà đại dịch Covid-19 đang gây khó khăn chung như hiện tại. Các nhà đầu tư có thể nghĩ đến việc tận dụng thời gian ở nhà nghỉ dịch theo chỉ thị 16 giãn cách xã hội; để học online các khóa đầu tư tiền điện tử để trau dồi kiến thức. Chứ nếu chúng ta làm tới đâu học tới đó thì bạn phải trả giá rất nhiều; mất rất nhiều thời gian, mất rất nhiều tiền; thậm chí mất rất nhiều mối quan hệ và điều sợ nhất là chúng ta đứng lên không nổi; nên các bạn hãy cân nhắc đến điều đó.

Thị trường bao năm hoạt động vẫn còn đó; các đồng coin tiềm năng vẫn ngày ngày xuất hiện càng nhiều hơn. Cơ hội không thiếu. Nhưng quan trọng là bạn có trang bị đủ kiến thức; để nhận diện đồng coin nào phù hợp; đồng coin nào là đồng coin rác. Và chiến lược đầu tư tối ưu nhất; đừng vội đầu tư crypto khi chưa hiểu gì về thị trường này.

Nghiêm túc thực hiện việc đầu tư của mình

Khi bạn bắt đầu nghiêm túc hơn với khoản đầu tư của mình; hãy nghĩ ngay đến Học Viện Đầu Tư Tài Chính. Hiện đang có các Khóa Học Đầu Tư Crypto Dài Hạn dành cho Người Mới. Khóa học này sẽ hướng dẫn từ cơ bản nhất; giúp các bạn tiếp cận nguồn thông tin cần thiết khi chọn được những đồng coin tiềm năng; mua được ở vùng giá tốt và được kèm sát từng ngày nhằm giúp bạn trau dồi kỹ năng phân tích; kiểm soát tâm lý; chiến lược đầu tư hiệu quả. Khi bạn dần hiểu cách vận hành của thị trường này; bạn sẽ tự tin trong các quyết định đầu tư để có thể gặt hái nhiều thành quả từ thị trường này.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn một lối đi đúng đắn trong con đường đầu tư của mình. Tránh những sai lầm nghiêm trọng và có những phương án giải quyết cho những quyết định đầu tư mà bạn đang gặp phải vấn đề. Chúc các bạn thành công trên con đường đầu tư vào thị trường Crypto.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *