Bí quyết giúp bạn trở thành nhà đầu tư thông minh thời 4.0

Những năm gần đây, có rất nhiều nhà đầu tư giàu lên nhanh chóng nhờ những khoản đầu tư khôn ngoan và thông minh, cũng có thể nói là họ nắm bắt thị trường tốt và dám làm. Vậy trong bối cảnh thị trường hiện nay, đầu tư tiền mã hóa, đầu tư kiểu 4.0 có phải lừa đảo không? Sử dụng tiền và dòng vốn như thế nào để bạn trở thành một nhà đầu tư thông minh? Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những bí quyết vàng trong ngành đầu tư tiền mã hóa cho các bạn tham khảo.

Những bí quyết giúp bạn trở thành nhà đầu tư thông minh thời 4.0

Bạn sẽ nắm được tư duy và kim chỉ nam cho sự giàu có thịnh vượng, làm thế nào để trở thành nhà đầu tư thông minh? Cách nhanh nhất giúp bạn đạt được sự tự do về tiền bạc .

Dưới đây là những tư duy của một nhà đầu tư thông minh mà tôi học được tích lũy trong suốt thời gian qua, nó đã giúp tôi thay đổi cuộc sống và giàu có hơn, nhờ những tư duy này sẽ giúp cho bạn đẩy nhanh tiến trình làm giàu .

Thoát ra khỏi suy nghĩ nghèo nàn

Trong thế giới này không thiếu tiền bạc mà là thiếu những người có suy nghĩ đúng đắn về tiền. Để trở thành triệu phú, bạn phải chấm dứt những suy nghĩ nghèo nàn và tiêu cực. Nếu bạn đắm chìm trong đó, bạn không thể nào làm giàu .

Người giàu sở hữu nhiều nguồn thu nhập

Những người nghèo họ luôn gặp khó khăn trong vòng luẩn quẩn về tài chính là bởi vì họ chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất, nguồn thu nhập ấy không đủ để chi phí cho cuộc sống và những ước mơ, ngoài ra nó còn tiềm ẩn những rủi ro khi họ mất công việc đang làm và mất đi nguồn thu nhập chính; để đảm bảo một tương lai tài chính bền vững người giàu họ xây dựng sở hữu nhiều nguồn thu nhập khác nhau, thu nhập cũng giống như giống sông vậy, nhiều kênh nhỏ đổ vào dòng chính và tạo nên dòng sông lớn, tích tiểu thành đại, khi chúng ta có nhiều nguồn thu nhập thì sẽ tạo ra một dòng tiền thu nhập lớn.

Tom Corley – tác giả của cuốn “Rich Habits” trong suốt 5 năm qua đã nghiên cứu thói quen của rất nhiều triệu phú để tìm ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Sau đây là điều mà ông phát hiện ra ở tất cả những triệu phú tự thân:

Đa dạng nguồn thu nhập

  • Có 65% triệu phú tự thân sở hữu 3 dòng thu nhập khác nhau
  • 45% người có 4 dòng thu nhập
  • 29% triệu phú tự thân có ít nhất là 5 dòng thu nhập

Đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình

Sở hữu nhiều dòng thu nhập tương tự với việc bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Khi một dòng thu nhập bị ảnh hưởng, bạn vẫn có thể đứng vững bằng những dòng thu nhập còn lại.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình
Đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình

Điều đó lý giải tại sao nhiều triệu phú, tỷ phú vỡ nợ hoặc thất bại trong một phi vụ làm ăn mà họ vẫn có thể nhanh chóng đứng dậy và thậm chí không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thanh khoản của họ

Người giàu nhìn thấy cơ hội người nghèo nhìn thấy trở ngại

Người giàu nhìn thấy sự tăng trưởng tiềm năng, người nghèo nhìn thấy khoản thua lỗ tiềm năng. Người giàu tập trung vào phần thưởng người nghèo tập trung vào nguy cơ.

Xem mỗi đồng tiền như một hạt giống

Người giàu xem mỗi đồng tiền như một “ hạt giống” có thể gieo trồng và đầu tư để thu về hàng trăm đồng nữa, và những đồng tiền này sau đó sẽ được gieo trồng tiếp và đem về hàng ngàn đồng khác.

Đối với họ, mỗi hạt giống đó đều có thể phát triển thành cây đại thụ, nếu bạn lãng phí một hạt mầm thì cái cây sẽ không bao giờ có cơ hội để hình thành.

Robert Kiyosaki tác giả bộ sách dạy con làm giàu nói:

“Không phải quan trọng bạn có bao nhiêu tiền trong túi; mà điều quan trọng là bạn dữ lại được bao nhiêu tiền”. Và làm cho số tiền đó sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

Vì vậy khi cầm tiền trong tay; việc đầu tiên không phải là tiêu nó vào việc gì mà hãy nghĩ đến việc đầu tư số tiền này như thế nào, đầu tư để tạo ra nguồn thu nhập thụ động chính là con đường kiến tạo sự tự do tài chính của bạn.

Mua sắm tài sản

Người giàu mua tài sản, là những thứ nhiều khả năng sẽ gia tang giá trị. Người nghèo mua chi phí, tức là những thứ chắc chắn sẽ mất giá. Người giàu thu gom đất đai, người nghèo thu gom hó đơn.

Bạn phải nắm rõ các thông tin và luật về lĩnh vực mình đang chuẩn bị đầu tư:

Ví dụ: Nếu bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực tài chính, bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm về tài chính. Bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu về tài sản, tiêu sản là gì? Dòng tiền, nợ xấu, nợ tốt, thu nhập thụ động và thu nhập chủ động, hiểu về nguyên lý hoạt động trong đầu tư và những rủi ro mình sẽ gặp phải.

Học hỏi

Có một câu nói “Sự đầu tư khôn ngoan nhất trên thế giới này đó là đầu tư cho cái đầu của mình”.

Trước khi trở thành nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới Warren Buffett lặn lội đi tìm thầy giỏi để học,giúp ông đi nhanh hơn và tránh được nhiều sai lầm. Người thầy của Buffett chính là Benjamin Graham.

Bạn muốn nấu ăn ngon thì phải tìm thầy giỏi để học, chứ không thể đọc sách dạy nấu ăn không thôi mà tiến bộ được.

Kinh doanh hay đầu tư không đơn giản, cần phải học trước khi bắt đầu. Bởi vì “Thao trường đổ mồ hôi thì chiến trường ít đổ máu”.

Muốn giàu đừng bao giờ gửi tiết kiệm

Nhiều người tích cóp một số tiền khá lớn đem gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, mấy chục năm sau, họ ngã ngửa khi tiền gửi “bốc hơi” còn bằng cân thịt, mớ rau, thậm chí có trường hợp chỉ còn 0 đồng.

Thích an toàn ổn định và bạn phải trả một cái giá rất đắt về cơ hội làm giàu.

Muốn giàu đừng bao giờ gửi tiết kiệm
Muốn giàu đừng bao giờ gửi tiết kiệm

Nhiều người cho rằng, thành công trong đầu tư nghĩa là bạn không bị mất đồng nào trong quá trình đầu tư. Ví dụ: Cách đây 1 năm, bạn gửi 100 USD vào ngân hàng, kỳ hạn 1 năm, lãi suất 3%/năm. Thời điểm đó, bạn mua chiếc áo sơ mi với giá 3 USD. Đáo hạn, bạn được 103 USD. Nhưng lúc này, bạn lại phải mua chiếc áo tương tự năm trước với giá 5 USD. Như vậy, việc đầu tư vào lãi suất ngân hàng đã lỗ thay vì mang lại lợi nhuận cho bạn.

Biết cách tận dụng các đòn bẩy

Điểm khác biệt giữa một nhà đầu tư thành công và một nhà đầu tư thông thường là đầu tư bằng tiền của người khác. Dùng tiền của người khác để đầu tư cũng là một dạng đòn bẩy. Trong cuốn sách “Cha giàu – Cha nghèo” có câu: “Từ quan trọng nhất trong đầu tư là ‘dòng tiền’, và từ quan trọng thứ hai là ‘đòn bẩy’”.

Nhưng đây không phải là dạng đòn bẩy duy nhất mà các nhà đầu tư có thể tận dụng. Đó cũng có thể là đội ngũ chuyên gia của bạn, kinh nghiệm đầu tư hay thông tin nội bộ mà bạn có được.

J. Paul Getty nói: “Nếu bạn nợ ngân hàng 100 USD; đó là vấn đề của bạn. Nhưng nếu bạn nợ ngân hàng 100 triệu USD; thì đó lại là vấn đề của ngân hàng”.

Đừng đợi có đủ tiền mới đầu tư hãy đầu tư để có tiền

Có nhiều người thường nói thế này: “Tôi rất muốn kiếm được nhiều tiền”. Ừm, bạn đừng muốn nữa, cũng đừng đợi nữa.

Thay vào đó hãy bắt tay vào làm việc ngay đi. Kinh doanh đầu tư, hay làm công kiếm vốn, miễn sao bạn bắt tay vào làm việc, đặt ra cho mình một mục tiêu để phấn đấu hoàn thành.

Đừng đợi nữa, bởi muốn là một chuyện, còn thành quả sao? Phải làm thì mới biết được.

Chơi trò chơi tiền bạc để chiến thắng

Người giàu chơi trò chơi tiền bạc để chiến thắng. Mục tiêu của họ là tạo ra khối tài sản đồ sộ và dư dả. người nghèo chơi trò chơi tiền bạc để khỏi thua. Mục tiêu của họ là sống sót và an toàn.

Sự khác giữa nhà đầu tư thông minh với nhà đầu tư bình thường

Trong đầu tư luôn có rủi ro nhưng tỷ lệ rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn, trong đầu tư hay kinh doanh không ai đảm bảo rằng 100% các kênh đầu tư là an toàn, sẽ luôn tồn tại những rủi ro trong đầu tư, kể cả bất động sản, chứng khoán, doanh nghiệp, ngay cả khi gửi tiền ngân hàng cũng có thể ngân hàng bị phá sản và bạn bị mất trắng tiền, thậm chí để tiền ở trong két và bị trộm vào nhà lấy đó cũng là rủi ro.

Khả năng ra quyết định và hành động

Sự khác giữa nhà đầu tư thông minh với nhà đầu tư bình thường đó là khả năng ra quyết định và hành động, ra quyết định đúng thời điểm bạn sẽ có cơ hội thành công nhanh hơn.

Bản chất con người là “Luôn sợ mất hơn sợ được” khi đối diện với một cơ hội mọi người thường sợ hãi, và nỗi sợ hãi đó đã kìm hãm họ ở lại phía bên kia., Để trở thành nhà đầu tư thông minh chúng ta cần phải biết vượt qua được những  sợ hãi để ra quyết định đúng đắn.

Khả năng ra quyết định và hành động
Khả năng ra quyết định và hành động

Có nhiều người thông minh về tài chính nhưng vẫn không thể làm giàu, và vẫn kẹt trong vòng luẩn quẩn của người làm thuê. Đó là bởi vì họ không thể ra quyết định, tôi rất thích câu nói của Tony Robbin “Thời điểm bạn ra quyết định là số phận được hình thành”.

Những nỗi sợ

Những người quá lo sợ mất tiền chọn việc đi làm thuê để suốt đời kẹt trong vòng luẩn quẩn.

Những người lo sợ ít hơn thì chọn lối đầu tư an toàn: học cách cân bằng đầu tư, hoặc chọn những tài sản ít rủi ro như trái phiếu.

Chỉ những người can đảm dám chấp nhận rủi ro – đã tính toán trước – với những đầu tư của mình mới có thể làm giàu một cách nhanh chóng.

Con người ta có những nỗi sợ

  • Sợ chết
  • Sợ thất bại
  • Sợ phán xét

Để thành công thì phải vượt qua nỗi sợ, tất cả những người thành công là bởi vì họ biết cách vượt qua nỗi sợ hãi.

Giàu có không dành cho số đông. Vì giàu có chỉ đến với những người Dũng Cảm dám Nắm Bắt Cơ Hội. Tôi chưa từng thấy ai Giàu mà Nhát cả.

Bao nhiêu trong số các nhà đầu tư hành động bất chấp nỗi sợ?

Hãy nhớ rằng 80% số kênh bạn đầu tư sẽ chỉ đem lại 20% lợi nhuận; nhưng nếu biết cách đầu tư mạo hiểm thì chỉ cần 20% số kênh bạn đầu tư sẽ đem lại 80% lợi nhuận.

Rủi ro lớn nhất trong cuộc đời này là không giám chấp nhận rủi ro

Giàu có không dành cho số đông. Vì giàu có chỉ đến với những người Dũng Cảm dám Nắm Bắt Cơ Hội. Tôi chưa từng thấy ai Giàu mà Nhát cả.

Các cụ bảo rồi “CÓ GAN THÌ MỚI LÀM GIÀU” Nếu bạn không thử bạn sẽ không bao giờ biết được.

Thời điểm

Trong đầu tư tính thời điểm là rất rất cực kỳ quan trọng; không phải quan trọng bạn mua cái gì? mà điều quan trọng bạn mua nó ở mức giá nào?

Đầu tư dài hạn

Nếu bạn ko đủ kiên nhẫn để mua 1 tài sản và giữ nó trong vòng 3 năm 5 năm 10 năm thì tốt nhất là bạn đừng nên Đầu Tư. Mong muốn kiếm lời thật nhanh sẽ đi kèm rủi ro rất cao phải ko anh em?

Đừng tin vào lời báo trí

Từ nhiều năm trước báo chí và truyền hình luôn cảnh báo người dân Bitcoin là lừa đảo.

Còn bây giờ thì báo chí và truyền hình cũng như pháp luật Việt Nam họ gọi Bitcoin là hàng hoá và tài sản.

Báo chí với truyền hình nói sai thì họ nói lại được mà. Chỉ có cơ hội mất đi thì sẽ không quay trở lại.

Kết luận

Tiền mã hóa không phải là trò lừa đảo. Về bản chất, bạn đầu tư tiền mã hóa cũng như đầu tư vào các thị trường khác như chứng khoán, vàng, nhà đất mà thôi.

Khi đầu tư tiền mã hóa, hãy xác định đầu tư dài hạn. Đây là cách duy nhất để bạn có được sự thay đổi về tài chính đáng kể.

Nếu bạn chỉ xác định vào thị trường để “chơi” thì bạn đừng nên tham gia.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *