Cổ phiếu TGG tăng trần 14 lần sau đợt gia nhập hệ sinh thái Louis

Sau giai đoạn kinh doanh liên tục thua lỗ của Công ty Xây dựng Trường Giang khiến cổ phiếu TGG phải chuyển sang diện kiểm soát. Thì sau đó, cổ phiếu này đã được phía Louis Argo mua lại với số lượng lớn, nhanh chóng nắm giữ quyền cổ đông lớn của doanh nghiệp. Đưa TGG chính thức gia nhập hệ sinh thái của Louis Holdings. Phía công ty đã có sự thay đổi về mặt chiến lược, khiến kết quả kinh doanh giai đoạn nửa đầu năm 2021 được cải thiện. Lỗ lũy kế trước đó cũng được xóa bỏ. Cổ phiếu TGG tăng trần 14 lần sau 6 tháng đầu năm, mức giá tăng đến 50%. Việc tái cơ cấu cho TGG giống như là một bước đà trên chiến lược phát triển của tập đoàn này.

Cùng tìm hiểu rõ hơn về thông tin này trong bài viết thuộc chủ đề chứng khoán – cổ phiếu của radiohoo.com nhé!

Cổ phiếu TGG tăng trần tốt sau thương vụ với Louis Holdings

Từ ngày 7/6, cổ phiếu TGG của CTCP Louis Capital (HoSE: TGG) từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát. Khiến cho cổ phiếu này chỉ giao dịch vào phiên chiều. Tuy nhiên, hai ngày sau khi bị hạn chế giao dịch, TGG đã được chấp thuận giao dịch toàn thời gian trở lại dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát.

Tại ngày 21/6, Louis Agro đã mua gần 1,4 triệu cổ phiếu TGG. Tương đương 5,11% vốn từ ông Đỗ Thành Nhân. Sau đó vào ngày 5/7, tổ chức này tiếp tục mua thêm 151.800 cổ phiếu TGG để nâng lượng nắm giữ lên gần 1,8 triệu đơn vị. Ứng với con số 6,44% vốn. Louis Argo trở thành cổ đông lớn của công ty, nhanh chóng đưa doanh nghiệp này vào hệ sinh thái “Louis”. Điều này thúc đẩy cho giá cổ phiếu TGG tăng mạnh sau đó.

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/8 mới đây, cổ phiếu TGG đã tăng trần 6 phiên liên tiếp. Nâng thị giá lên 17.250 đồng/cp, tăng 50% so với đầu năm. Thị giá TGG hiện đã tăng 14 lần trong suốt 6 tháng. Nâng thanh khoản giao dịch lên 100.000 – 1 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Cổ phiếu TGG tăng trần tốt sau thương vụ với Louis Holdings
Biểu đồ giá cổ phiếu TGG

Tổng quan về công ty Louis Capital trong 2021

Louis Capital trước đó là CTCP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang. Đây là đơn vị chuyên thi công xây lắp các công trình dân dụng, khu du lịch nghỉ dưỡng, cơ sở hạ tầng. Trong quá trình phát triển, công ty mở rộng thêm ngành nghề khác như kinh doanh vật liệu xây dựng. Hay thực hiện các dự án chăn nuôi gia súc, đầu tư bảo tồn phát triển rừng…

Trong năm nay, công ty đặt kế hoạch đạt 70 tỷ đồng doanh thu. Con số này tăng gấp 7 lần so với các năm trước. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 2 tỷ đồng, cải thiện so với khoản lỗ 43 tỷ năm ngoái.

Hoạt động mang lại nguồn thu chính của DN là xây lắp và thi công công trình chưa phát sinh trong quý I. Nhưng do một số công trình cũ chưa tiến hành nghiệm thu, cùng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của công ty. Ngoài ra, đầu năm nay, giá cả vật liệu xây dựng có nhiều biến động thất thường, đặc biệt giá thép xây dựng biến động mạnh. Vậy nên doanh nghiệp không phát sinh doanh thu thương mại.

Tổng quan về công ty Louis Capital trong 2021
Tình hình kinh doanh Louis Capital bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Kết quả kinh doanh của công ty trong giai đoạn 6 tháng đầu năm

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm chủ yếu đến từ quý II với doanh thu gần 18 tỷ đồng. Gấp 8 lần cùng kỳ. Phần lớn là doanh thu bán hàng hóa nguyên vật liệu và dịch vụ xây lắp. Tuy nhiên giá vốn chiếm gần hết doanh thu nên lãi gộp còn khoảng 390 triệu đồng. Nhờ hoàn nhập dự phòng gần 43 tỷ đồng nên lợi nhuận sau thuế đạt 42,6 tỷ đồng. Đã cải thiện so với số lỗ 4 tỷ đồng cùng kỳ và gấp 21 lần kế hoạch năm. Với kết quả bán niên này, công ty thoát lỗ lũy kế. Và thu về lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối quý II là hơn 7,8 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, công ty gần 91 tỷ đồng tiền và tương đương tiền, chiếm 30% tổng tài sản. Trong khi đầu năm chỉ có hơn 769 triệu đồng tiền mặt. Doanh nghiệp không đầu tư chứng khoán kinh doanh, tuy nhiên góp vốn gần 92 tỷ đồng vào các đơn vị liên doanh liên kết và tổ chức khác.

Về nguồn vốn, doanh nghiệp vay nợ tài chính chỉ 270 triệu đồng. Vốn chủ sở hữu hơn 283,7 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 8 tỷ đồng. Không còn lỗ lũy kế giống như giai đoạn cuối năm 2020.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *