Korea Investment Management (KIM) chính thức ra mắt quỹ ETF

Thị trường chứng khoán phái sinh luôn là thị trường có nhiều giao dịch nhất trong các năm qua, với khối lượng giao dịch tăng dần qua các thời điểm. Mới đây quỹ đầu tư Korea Investment Management (KIM) đã ra mắt quỹ ETF hợp đồng tương lai chỉ số VN30, đây được xem là bước tiến mới trong việc theo dõi biến động, hãy cùng chúng tôi theo dõi ở bên dưới bài viết dưới đây, để chúng ta có thể tìm hiểu thêm về quỹ (ETF) Exchange traded fund vừa ra mắt của Korea Investment Management các bạn nhé.

Korea Investment Management (KIM)

Korea Investment Management Co., Ltd hay còn được biết đến tên gọi KIM, là quỹ đầu tư không còn xa lạ trên thị trường chứng khoán Việt Nam những năm gần đây với quy mô danh mục lên tới cả tỷ USD. Ngày 11/2/2020, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định số 89/QĐ-UBCK ngày 11/02/2020 về việc chấp thuận giao dịch làm thay đổi quyền sở hữu cổ phần của Công ty cổ phần quản lý quỹ Hùng Việt.

Korea Investment Management (KIM)
Giao dịch làm thay đổi quyền sở hữu cổ phần

Theo đó, toàn bộ cổ đông công ty quản lý quỹ Hùng Việt thực hiện chuyển nhượng 2.500.000 cổ phần. Tương ứng 100% Vốn điều lệ, cho Công ty Korea Investment Management Co., Ltd. (tỷ lệ sở hữu 99% Vốn điều lệ) và 02 cổ đông cá nhân nước ngoài, ông Yun Hang Jin (tỷ lệ sở hữu 0,5% Vốn điều lệ) và ông An Jong Hoon (tỷ lệ sở hữu 0,5% Vốn điều lệ).

Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF sẽ sử dụng hợp đồng tương lai chỉ số VN30 làm cơ sở để theo dõi biến động.

Theo tin từ Bloomberg, Korea Investment Management Co (KIM). Một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất Hàn Quốc đã chấp nhận Bloomberg VN30 Futures Index. Làm chỉ số cơ sở cho Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF (quỹ ETF hợp đồng tương lai chỉ số VN30). Đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của sản phẩm chỉ số Bloomberg tại Hàn Quốc.

Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF

Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF sẽ sử dụng hợp đồng tương lai chỉ số VN30 làm cơ sở để theo dõi biến động. Sự ra mắt quỹ ETF hợp đồng tương lại chỉ số VN30 mang đến cho nhà đầu tư Hàn Quốc. Cơ hội tận dụng sự tăng trưởng ngày càng nhanh của Việt Nam. Quốc gia tăng trưởng hàng đầu ASEAN.

Sản phẩm cung cấp cho nhà đầu tư Hàn Quốc khả năng tiếp cận với TTCK phái sinh của Việt Nam. Mà không có giới hạn với nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, cấu trúc phòng ngừa rủi ro tiền tệ của quỹ ETF cũng giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro với các biến động tiền tệ.

Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF
Kindex Vietnam VN30 Futures Leverage ETF

Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), khối lượng giao dịch trên TTCK Phái sinh năm 2019. Đạt bình quân 88.740 hợp đồng mỗi phiên. Tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng tiếp tục duy trì trong 7 tháng đầu năm 2020. Với khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 95%. Đạt 173.000 hợp đồng mỗi phiên. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của TTCK Phái sinh Việt Nam đã thu hút dòng vốn ngoại. Đặc biệt các sản phẩm mô phỏng chỉ số VN30.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của nền kinh tế Việt Nam. Điều này được thúc đẩy bởi những cải cách kinh tế cùng vai trò của Việt Nam. Trong chuỗi cung ứng ASEAN cũng như sự thu hút mạnh mẽ dòng vốn FDI. Và sự phát triển của hệ thống tài chính”, Seongin Jeong – Giám đốc bộ phận ETFs của KIM cho biết.

KIM có mặt tại Việt Nam từ năm 2006

Được biết, KIM có mặt tại Việt Nam từ năm 2006. Và gần đây đã thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hiện KIM đang quản lý danh mục đầu tư vào Việt Nam. Với giá trị lên tới 1,5 nghìn tỷ Won (~1,35 tỷ USD). KIM đã ra mắt quỹ ETF đầu tiên tại Hàn Quốc. Dựa trên bộ chỉ số VN30 của Việt Nam vào năm 2016 với tên gọi KIM Kindex Vietnam VN30 ETF. Tính tới cuối tháng 9/2020, quy mô danh mục KIM Kindex Vietnam VN30 ETF lên tới 200 tỷ Won (~180 triệu USD).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *